Top 7 Đơn vị cung cấp Phần mềm Hợp đồng điện tử Tốt nhất Việt Nam 2023

 

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và hiện đại hóa quy trình vận hành doanh nghiệp, việc sử dụng phần mềm hợp đồng điện tử đang trở nên phổ biến và dần thay thế cho ký kết hợp đồng giấy truyền thống. Tuy nhiên, để lựa chọn được đơn vị cung cấp giải pháp tốt và phù hợp không phải là điều dễ dàng. 

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Top 7 đơn vị cung cấp phần mềm ký hợp đồng điện tử tốt nhất Việt Nam năm 2023. 

 

 

1. Tìm hiểu về Phần mềm ký hợp đồng điện tử 

1.1 Phần mềm ký hợp đồng điện tử là giải pháp phù hợp, tiết kiệm dành cho các doanh nghiệp SMEs. 

Các doanh nghiệp SME (Small and Medium-sized Enterprises) nên dùng hợp đồng điện tử vì nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. 

Đầu tiên, hợp đồng điện tử giúp tiết kiệm thời gian và chi phí so với việc sử dụng hợp đồng giấy tờ truyền thống. Thay vì phải di chuyển để ký kết hợp đồng, các doanh nghiệp SME có thể ký hợp đồng điện tử từ xa, mọi lúc mọi nơi thông qua internet, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Thứ hai, hợp đồng điện tử giúp tăng tính chính xác và độ tin cậy của quá trình ký kết hợp đồng. Với hợp đồng điện tử, các doanh nghiệp có thể sử dụng các cơ chế xác thực người ký chặt chẽ bằng chữ ký điện từ được xác thực thông qua mã OTP hoặc các loại chữ ký số trên thị trường được cấp phép sử dụng nhằm đảm bảo tính bảo mật khi giao kết trên phần mềm hợp đồng điện tử.

Thứ ba, hợp đồng điện tử cũng giúp các doanh nghiệp SME tối ưu hóa quy trình quản lý tài liệu. Họ có thể lưu trữ, phân loại và tra cứu các tài liệu dễ dàng thông qua các nền tảng online, hạn chế thất thoát tài liệu.

 

Cuối cùng, hợp đồng điện tử đảm bảo tính hợp pháp do đã được chứng thực bởi các cơ quan chức năng như Bộ Công Thương. Điều này giúp các doanh nghiệp SME tăng tính pháp lý cho các hợp đồng của mình. Vì vậy, việc sử dụng hợp đồng điện tử sẽ giúp các doanh nghiệp SME tăng tính hiệu quả, tối ưu hóa quy trình tối ưu hóa quy trình mà vẫn đề cao tính an toàn, bảo mật dữ liệu.

1.2 Căn cứ pháp lý của Phần mềm hợp đồng điện tử theo quy định của pháp luật Việt Nam. 

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, phần mềm hợp đồng điện tử được coi là một công cụ hỗ trợ cho việc ký kết hợp đồng. Căn cứ pháp lý của phần mềm hợp đồng điện tử bao gồm:

Điều 33, Chương 4, Luật Giao dịch điện tử Số 51/2005/QH11: “Hợp đồng điện tử là hợp đồng được thiết lập dưới dạng thông điệp dữ liệu theo quy định của Luật này.”

Cũng theo quy định tại chương 4 "Giao kết và thực hiện hợp đồng điện tử" của Luật này, hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý và không thể bị phủ nhận chỉ vì hợp đồng được thể hiện dưới dạng thông điệp dữ liệu. Điều này được tái khẳng định tại Điều 14, trong đó quy định rõ ràng về giá trị chứng cứ của thông điệp dữ liệu.

Theo Luật Giao dịch điện tử Số 51/2005/QH11, giá trị pháp lý của hợp đồng điện tử phụ thuộc vào độ tin cậy của cách thức khởi tạo, lưu trữ hoặc truyền gửi thông điệp dữ liệu; cách thức bảo đảm và duy trì tính toàn vẹn của thông điệp dữ liệu; cách thức xác định người khởi tạo và các yếu tố phù hợp khác. 

=> Do đó, các doanh nghiệp có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng hình thức giao kết hợp đồng điện tử để tối ưu quy trình kinh doanh và chi phí hoạt động, miễn là thực hiện đầy đủ các quy định của Pháp Luật.

Khác với hợp đồng truyền thống chỉ có 2 bên tham gia là bên bán và bên mua, hợp đồng điện tử phải có ít nhất 3 chủ thể gồm bên bán, bên mua và bên trung gian. Để ký kết hợp đồng điện tử, các chủ thể phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ luật dân sự năm 2015 bao gồm: có đầy đủ năng lực hành vi dân sự, năng lực hành vi dân sự phải phù hợp với hợp đồng được thiết lập, và việc ký kết hợp đồng phải hoàn toàn dựa trên tinh thần tự nguyện.

Như vậy, các quy định này giúp đảm bảo tính pháp lý và độ tin cậy của hợp đồng điện tử, bảo vệ quyền lợi của các bên tham gia và tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh trên môi trường số.

2.  Top 7 Đơn vị cung cấp phần mềm Hợp đồng điện tử tốt nhất Việt Nam 2023. 

2.1 Phần mềm hợp đồng điện tử ESOC của Công ty Phần Mềm Nhân Hòa

Trong số các sản phẩm hợp đồng điện tử hiện nay, ESOC (Electronic Signature Online Contract) là một là một trong những sản phẩm được đánh giá cao về giao diện vận hành và có nhiều đặc điểm nổi bật, tối ưu cho người sử dụng.

Hợp đồng điện tử ESOC được phát triển bởi Công Ty Phần Phần Mềm Nhân Hòa -  đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp hạ tầng Internet và chuyển đổi số, sản phẩm ESOC của Nhân Hòa là một trong những đơn tiên phong ứng dụng phương thức ký kết điện tử trong vận hành doanh nghiệp. 

Ngoài những tính năng cơ bản của một phần mềm hợp đồng điện tử như: 

- Ổn định và an toàn: Hệ thống được xây dựng với nhiều lớp bảo mật bằng công nghệ Blockchain. 

- Đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản của một giao kết hợp đồng trên giao diện điện tử. 

- Phân bổ linh hoạt theo phòng ban, nhóm quyền, vai trò giao kết, tránh rò rỉ dữ liệu.

- Quy trình khởi tạo linh hoạt - Ký kết 30s – Không chạm.

- Theo dõi trạng thái tài liệu và xử lý tiến độ giao kết Realtime.

- Thông báo và nhắc nhở khi có tài liệu quá hạn giao kết.

- Quản lý tài liệu tập trung, tránh thất lạc, cháy, hỏng.

- Dễ dàng phân loại tài liệu và tra cứu lịch sử giao kết.

Phần mềm hợp đồng điện tử ESOC còn sở hữu những tính năng vượt trội như:  

- Chức năng đàm phán tài liệu trước khi giao kết hợp đồng.

- Chức năng điều phối các vai trò tham gia giao kết (cho người không có tài khoản ESOC)

- Chức năng ủy quyền theo vai trò tham gia giao kết ngay trên hệ thống ESOC

- Áp dụng luật để quản lý chặt chẽ vòng đời hợp pháp của từng loại hợp đồng.

=> Hợp đồng điện tử ESOC không chỉ đáp ứng đầy đủ yêu cầu pháp lý, đem đến quy trình quản lý chuyên nghiệp, mà còn an toàn và chuẩn hóa vòng đời hợp đồng khi thực hiện giao kết điện tử. 

Với kinh nghiệm triển khai trong suốt 20 năm phục vụ cho hơn 100.000 doanh nghiệp, Nhân Hòa hiểu rằng không chỉ cần giải pháp phần mềm đầy đủ chức năng, mà doanh nghiệp còn cần dịch vụ hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và chuyên nghiệp trong quá trình sử dụng, nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất.

ESOC gửi tặng Quý khách hàng bản quyền sử dụng phần mềm Hợp đồng điện tử ESOC – miễn phí giao kết trên 50 tài liệu đầu tiên.

Liên hệ ngay với ESOC để nhận bản trải nghiệm miễn phí: https://esoc.vn/dang-ky-nhan-tu-van 

2.2 Phần mềm quản lý ký số & hợp đồng điện tử CyberSign

Phần mềm quản lý ký số văn bản và hợp đồng điện tử Cyber Sign là một giải pháp công nghệ thông tin hiện đại và tiên tiến cho việc quản lý và xử lý các văn bản và hợp đồng điện tử trong các tổ chức, doanh nghiệp và cơ quan nhà nước.

Cyber Sign được thiết kế để cung cấp các tính năng như chữ ký số, mã hóa, xác thực danh tính, giám sát và quản lý tài liệu, giúp người dùng có thể tạo, lưu trữ, chia sẻ và xử lý các văn bản và hợp đồng điện tử một cách dễ dàng và an toàn.

Với Cyber Sign, việc quản lý và xử lý các văn bản và hợp đồng điện tử trở nên nhanh chóng, tiện lợi và hiệu quả, giúp tăng năng suất làm việc và giảm thiểu tối đa các rủi ro về an ninh thông tin.

 

2.3 Hợp đồng điện tử FPT.eCONTRACT

FPT.eCONTRACT là một giải pháp công nghệ thông tin của FPT Software giúp tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân ký kết hợp đồng một cách nhanh chóng và tiện lợi. Với FPT.eCONTRACT, việc tạo và quản lý hợp đồng điện tử trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết:

Hỗ trợ ngừoi dùng sử dụng ký đa phương thức: từ email, tin nhắn, trên hệ thống, máy tính bàn, máy tính bảng, di động

Ký với mọi loại chữ ký điện tử, chữ ký số: token, HSM, chữ ký số dùng một lần

Hơn nữa, FPT.eCONTRACT cung cấp tính năng bảo mật cao, đảm bảo tính bảo mật và chính xác của thông tin trong hợp đồng. Các hợp đồng điện tử được lưu trữ trên nền tảng đám mây và được mã hóa để đảm bảo tính riêng tư và an ninh.

Việc ký kết hợp đồng điện tử trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí, đồng thời giúp tăng tính chính xác và độ tin cậy của các giao dịch thương mại.

2.4 Hợp đồng điện tử VNPT eContract

VNPT eContract là một nền tảng hợp đồng điện tử do Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) phát triển. Với VNPT eContract, người dùng có thể ký kết và quản lý các hợp đồng điện tử một cách nhanh chóng và tiện lợi. Phần mềm Hợp đồng điện tử của VNPT eContract cung cấp dịch vụ hỗ trợ cho các bên tham gia ký kết hợp đồng bằng phương tiện điện tử. Khi sử dụng VNPT eContract, các doanh nghiệp và người dân sẽ giảm chi phí và thời gian giao dịch đáng kể, đồng thời cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng và thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài.

 

2.5 Hợp đồng điện tử iContract

Công ty Phát triển Công nghệ Thái Sơn đã xây dựng và phát triển hệ thống hợp đồng điện tử giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa việc quản lý danh sách hợp đồng từ nhiều đối tác khác nhau thông qua việc số hóa. Hệ thống này còn hỗ trợ truyền nhận dữ liệu giữa các chi nhánh công ty, giữa tổng công ty và các công ty con. Các danh sách hợp đồng được quản lý tập trung từ nhiều chi nhánh, phòng ban của công ty hoặc cá nhân, và hỗ trợ chức năng tạo, phê duyệt, ký số giữa 2 hoặc nhiều bên tham gia, gửi email đến các bên đối tác.

 

2.6 Hợp đồng điện tử MISA AMIS Wesign

Việc ký kết thông minh, tự động hóa quy trình và ký hàng loạt được cung cấp bởi hợp đồng điện tử MISA AMIS Wesign giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính chính xác của tài liệu. Hơn nữa, việc quản lý tài liệu tập trung và phân quyền linh hoạt giúp tránh rò rỉ dữ liệu và hạn chế thất thoát tài liệu. Với cơ chế xác thực người ký bằng mật khẩu và mã OTP, tính an toàn bảo mật được đảm bảo. Hợp đồng điện tử cũng đáp ứng các nhu cầu và quy mô của từng doanh nghiệp với chi phí đầu tư hợp lý. Đặc biệt, hợp đồng điện tử MISA AMIS đã được chứng thực bởi Bộ Công thương, đảm bảo tính hợp pháp. Hơn nữa, khả năng kết nối với các ứng dụng khác trong hệ sinh thái MISA AMIS và các hệ thống ERP bên ngoài giúp quản trị khép kín và dễ dàng quản lý các hoạt động kinh doanh.

 

2.7 Hợp đồng điện tử C-Contract 

Hợp đồng điện tử C-Contract là giải pháp tiên phong được nghiên cứu và phát triển bởi CMC TS giúp giải quyết vấn đề số hoá quy trình ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp, đối tác và cá nhân. Được xem là giải pháp dẫn đầu nền tảng ký hợp đồng số, C-Contract thay đổi phương thức giao kết hợp đồng truyền thống bằng phương thức điện tử, góp phần xây dựng doanh nghiệp số, không giấy tờ. C-Contract giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 90% chi phí và rút ngắn quy trình ký kết từ 48 giờ xuống còn 1 phút so với hợp đồng/chứng từ ký tay thông thường.

 

3. Lời kết

Chuyển đổi số với Phần mềm ký hợp đồng điện tử là một trong những bước quan trọng trong quá trình số hóa của các doanh nghiệp hiện nay. Việc sử dụng hợp đồng điện tử giúp giảm thiểu thời gian, chi phí và tối ưu hóa quy trình ký kết hợp đồng. Cùng ESOC thay đổi phương thức ký kết truyền thống, xây dựng doanh nghiệp chuyển đổi số không giấy tờ, khởi tạo và giao kết hợp đồng thông minh, không chạm. Giúp doanh nghiệp vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp 24/7/365 trong quá trình triển khai chuyển đổi số. Liên hệ ESOC ngay để được tư vấn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ESOC: https://esoc.vn/dang-ky-nhan-tu-van 

Xem thêm: Hướng dẫn cách ký hợp đồng điện tử

Liên hệ thông tin sau để được tư vấn kỹ hơn:

Tổng đài: 1900 6680

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom 

Dịch vụ hóa đơn điện tử, chứng từ điện tử, chữ ký số: https://esoc.vn

Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html 

 

Đăng ký nhận tư vấn
Bài viết liên quan

Là giải pháp ký kết ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, giải pháp hợp đồng điện tử ngày càng được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi thay thế cho phương thức ký kết truyền thống đã có phần lạc hậu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5+ tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Hợp đồng dân sự là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Hợp đồng dân sự là một dạng của giao dịch dân sự. Bài viết phân tích, làm sáng tỏ khái niệm, cách hiểu về hợp đồng dân sự.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc ký kết hợp đồng điện tử qua email đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn nhiều so với việc ký kết hợp đồng truyền thống trên giấy tờ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của hợp đồng, quy trình ký kết hợp đồng điện tử qua email cần tuân thủ một số bước nhất định. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Với những tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử dần trở nên phổ biến, thay thế phương thức ký kết truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc và quy trình giao kết hợp đồng điện tử mà doanh nghiệp cần nắm rõ để đảm bảo sử dụng phương thức ký kết này một cách hiệu quả.

Hợp đồng điện tử đã trở thành một trong những công cụ cần thiết trong hoạt động kinh doanh và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng, so với hợp đồng truyền thống, hợp đồng điện tử với nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại bởi tính pháp lý của hợp đồng này, vậy tính pháp lý của hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý không? Bài viết này sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất!