Quy trình ký kết hợp đồng điện tử [ĐƠN GIẢN-SIÊU NHANH]

Hợp đồng giấy truyền thống đang được thay thế bởi một phương pháp mới đó chính là hợp đồng điện tử. Doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí, thời gian cũng như có thể dễ dàng tiếp xúc với khách hàng và thị trường trong nước cũng như thị trường nước ngoài. Vậy quy trình ký kết hợp đồng điện tử ra sao, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nhân Hòa nhé.

1. Tìm hiểu hợp đồng điện tử là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu chi tiết các bước của quy trình ký kết hợp đồng điện tử bạn cần phải nắm rõ khái niệm hợp đồng điện tử là gì.

Bạn có thể hiểu đơn giản, hợp đồng điện tử là việc sử dụng các phương tiện dựa trên công nghệ, điện tử, kỹ thuật số, từ tính hoặc các công nghệ khác để xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ giữa các bên. Hợp đồng điện tử được gửi đi, được nhận lại và cho phép lưu trữ các thông tin cần thiết bằng các thiết bị điện tử.

Xem thêm: Phần mềm hợp đồng điện tử [TỐT NHẤT]

2. Nguyên tắc thực hiện quy trình ký kết hợp đồng điện tử

Để quy trình ký kết hợp đồng điện tử được diễn ra thuận lợi, bạn hãy đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

+ Việc ký kết và thực hiện phải tuân thủ theo các quy định của Luật này và pháp luật về hợp đồng.

+ Các bên có quyền trao đổi với nhau về các yêu cầu kỹ thuật, chứng thực, các điều kiện bảo đảm tính toàn vẹn, bảo mật có liên quan đến hợp đồng điện tử đó khi thực hiện ký kết và thực hiện hợp đồng điện tử.

+ Việc lựa chọn phương tiện điện tử trong quy trình ký kết hợp đồng điện tử hoàn toàn được tìm hiểu và thỏa thuận giữa các bên tham gia.

+ Giá trị pháp lý của của hợp đồng điện tử tương đương với phương pháp truyền thống.

Xem thêm: Luật hợp đồng điện tử bao gồm những nội dung nào?

3. Quy trình ký kết hợp đồng điện tử chi tiết

Quy trình ký kết hợp đồng điện tử được thực hiện theo 3 bước dưới đây, hãy cùng tìm hiểu.

Bước 1: Đề nghị ký kết hợp đồng

+ Đây là việc thể hiện rõ ý định muốn ký kết hợp đồng và đồng ý với các điều khoản về đề nghị này của bên đề nghị đối với bên được đề nghị ký kết.

+ Bên đề nghị ký kết sẽ tiến hành đăng nhập tài khoản cá nhân tại hệ thống hợp đồng điện tử.

+ Tiếp sau đó sẽ tạo lập hợp đồng theo khung có sẵn của nhà cung cấp, bao gồm: nội dung điều khoản, quyền, nghĩa vụ của các bên -> xác định các luồng ký, thứ tự ký, vị trí ký, vai trò ký hợp đồng.

+ Điền đẩy đủ các thông tin trên, hệ thống sẽ tạo luồng ký tự động, ký số và gửi hợp đồng cho đối tác.

Bước 2: Trả lời đề nghị giao kết hợp đồng

+ Bên được nhận đề nghị hãy đọc kỹ nội dung hợp đồng điện tử qua email thông báo tự động, theo đường link đó đến hợp đồng điện tử đã được soạn thảo (việc di chuyển đến hệ thống không cần tài khoản cá nhân).

+ Trước khi tiến hành xác nhận “Đồng ý” bản hợp đồng đó, bạn hãy duyệt trước nội dung bằng cách ký số (có thể sử dụng chữ ký số, chữ ký ảnh, ký từ xa, chữ ký số tập chung HSM…).

Xem thêm: Quy trình thực hiện hợp đồng điện tử [HƯỚNG DẪN CHI TIẾT]

Bước 3: Thực hiện hợp đồng

+ Hệ thống sẽ gửi về thông báo hoàn tất việc ký kết đến các bên nếu đã được thực hiện đầy đủ các thao tác trên.

+ Hãy chú ý đến hàng hóa, dịch vụ để có thể cung cấp cho khách hàng theo như những điều khoản đã thỏa thuận trong quy trình ký kết hợp đồng điện tử.

4. Lời kết

Bài viết trên đây Nhân Hòa đã chia sẻ đến bạn các bước chi tiết nhất để thực hiện quy trình ký kết hợp đồng điện tử. Hãy đọc và tìm hiểu thật kỹ các bước trên để quá trình giao kết được diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Để được tư vấn kỹ hơn về hợp đồng điện tử, bạn hãy liên hệ đến Nhân Hòa theo những thông tin sau:
+ Tổng đài: 1900 6680
+ Website: 
https://esoc.vn/
+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom
+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom
+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Đăng ký nhận tư vấn
Bài viết liên quan

Là giải pháp ký kết ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, giải pháp hợp đồng điện tử ngày càng được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi thay thế cho phương thức ký kết truyền thống đã có phần lạc hậu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5+ tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Hợp đồng dân sự là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Hợp đồng dân sự là một dạng của giao dịch dân sự. Bài viết phân tích, làm sáng tỏ khái niệm, cách hiểu về hợp đồng dân sự.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc ký kết hợp đồng điện tử qua email đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn nhiều so với việc ký kết hợp đồng truyền thống trên giấy tờ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của hợp đồng, quy trình ký kết hợp đồng điện tử qua email cần tuân thủ một số bước nhất định. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Với những tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử dần trở nên phổ biến, thay thế phương thức ký kết truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc và quy trình giao kết hợp đồng điện tử mà doanh nghiệp cần nắm rõ để đảm bảo sử dụng phương thức ký kết này một cách hiệu quả.

Hợp đồng điện tử đã trở thành một trong những công cụ cần thiết trong hoạt động kinh doanh và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng, so với hợp đồng truyền thống, hợp đồng điện tử với nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại bởi tính pháp lý của hợp đồng này, vậy tính pháp lý của hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý không? Bài viết này sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất!