Phần mềm hợp đồng điện tử [TỐT NHẤT]

Nhằm đảm bảo an toàn giữa các bên trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đồng thời gia tăng trải nghiệm, lợi ích của khách hàng, Nhân Hòa đã triển khai phương thức ký kết hợp đồng điện tử với các sản phẩm đang cung cấp. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm hợp đồng điện tử của Nhân Hòa nhé!

1. Hợp đồng điện tử là gì?
Hợp đồng điện tử là các giao dịch được thực hiện dựa trên các phương tiện thiết bị điện tử, từ tính, công nghệ điện, kỹ thuật số,…với những hoạt động về việc thỏa thuận xác lập thông tin của các bên với nhau, có thể thay đổi quyền và chấm dứt nghĩa vụ của các bên được gửi đi, nhận lại hay lưu trữ thông tin trên đó.
2. Tại sao bạn cần sử dụng hợp đồng điện tử?
Hợp đồng điện tử đang ngày càng phổ biến và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Thay vì ký kết hợp đồng truyền thống, các doanh nghiệp đã chuyển sang ký kết hợp đồng trực tuyến và số hóa dữ liệu. Sự xuất hiện của hợp đồng điện tử đã thổi một làn gió mới, đem tới cho doanh nghiệp những lợi ích thiết thực.
Sử dụng hợp đồng điện tử sẽ giúp doanh nghiệp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Chỉ với vài cú click chuột, việc ký kết hợp đồng đã được thực hiện thành công. Một vài ưu điểm của hợp đồng điện tử có thể kể đến như:
+ Giúp tiết kiệm thời gian, chi phí
Khi số hóa hợp đồng điện tử, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí chuyển phát, không cần gặp mặt, ký kết trực tiếp. Tất cả đều sẽ được thực hiện trực tuyến thông qua máy tính, điện thoại
+ Lưu trữ dễ dàng
Hợp đồng sẽ được lưu trữ trực tuyến. Vì thế, việc tìm kiếm, tra cứu sẽ cực kỳ đơn giản, hiệu quả. Bạn sẽ không cần tìm kiếm bản giấy, không cần không gian lưu trữ,. Trong quá trình sử dụng, bạn sẽ không phải lo hợp đồng bị rách, hỏng hay bị thất lạc
+ Ký kết hợp đồng mọi lúc, mọi nơi với mọi thiết bị
Việc ký kết hợp đồng được thực hiện mọi lúc, mọi nơi. Vì thế, các bên ký kết có thể thực hiện ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào chỉ với một thiết bị có kết nối mạng
+ Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp
Sử dụng hợp đồng điện tử giúp việc hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước của doanh nghiệp dễ dàng hơn. Qua đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó

>>> Xem thêm: Luật hợp đồng điện tử bao gồm những nội dung nào?
3. Phần mềm hợp đồng điện tử ESOC
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, việc trao đổi các văn bản, giấy tờ, hợp đồng truyền thống đang dần chuyển sang hình thức điện tử. Với mong muốn đó, Nhân Hòa ra mắt Phần mềm hóa đơn điện tử ESOC giúp doanh nghiệp vượt bão COVID-19 đối với toàn bộ các sản phẩm mà Nhân Hòa đang cung cấp, bao gồm:
+ Hợp đồng dịch vụ
+ Báo giá dịch vụ
+ Bảng kê
+ Đề nghị thanh toán
+ Hợp đồng hợp tác
+ Và một số văn bản quy phạm khác
Tính pháp lý của Hợp đồng điện tử đã được quy định theo Luật, Nghị định và các Quy định liên quan bao gồm:
+ Luật giao dịch điện tử số 51/2005/QH11 quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực dân sự, kinh doanh, thương mại và các lĩnh vực khác
+ Đáp ứng các tiêu chuẩn về chữ ký số theo thông tư 06/2015/TT-BTTTT quy định Danh mục tiêu chuẩn bắt buộc áp dụng về chữ ký số
+ Nghị định số 130/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực về chữ ký số
+ Bộ Luật Lao động 2019 ghi nhận hình thức hợp đồng lao động điện tử

>>> Xem thêm: Doanh nghiệp chuyển đổi số nhanh chóng nhờ [DỊCH VỤ HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ]
4. Hướng dẫn ký hợp đồng điện tử ESOC với Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa
Các phương thức ký kết hợp đồng điện tử ở mỗi doanh nghiệp sẽ có những sự khác nhau nhất định. Tuy nhiên, một quy trình ký kết hợp đồng điện tử sẽ gồm 3 bước sau đây: 
- Bước 1: Bên cần ký hợp đồng truy cập email để xem hợp đồng
Sau khi tạo thành công phần mềm điện tử thì bên A sẽ phải gửi link hợp đồng cho bên B để ký. Thông thường sẽ gửi qua email. Để ký hợp đồng điện tử thì bên B phải mở email và xem hợp đồng.
+ Mở email bằng máy tính, laptop, điện thoại,...Trường hợp ký hợp đồng bằng USB token thì phải mở hợp đồng bằng máy tính.
+ Chọn nút “Xem tài liệu”
+ Đăng nhập link phần mềm hợp đồng điện tử bằng tên email và mã truy cập được gửi trong email.
+ Xem nội dung các điều khoản và vị trí cần ký trong hợp đồng
+ Điền thông tin (nếu có vị trí yêu cầu)
- Bước 2: Đọc kỹ hợp đồng
+ Đọc kỹ nội dung hợp đồng
+ Đồng ý với điều khoản nào nhấn “Xác nhận”
+ Không đồng ý với điều khoản nào nhấn “Từ chối”
+ Điền các thông tin liên quan (nếu có)
Lưu ý: Nếu có người dùng nhấn “Từ chối” thì hợp đồng sẽ bị dừng luồng ký mà không chuyển đến cho những người cần ký tiếp theo. Hệ thống sẽ gửi thông báo cho người tạo hợp đồng và những người đã ký trước đó.
Người tạo cần chỉnh sửa lại hợp đồng theo yêu cầu, sau đó tiến hành ký tiếp. Chỉ khi tất cả các điều khoản đều được nhấn [Xác nhận] thì hợp đồng mới chuyển tiếp. Trường hợp đang ký dở và muốn hoàn thành sau thì nhấn “Lưu thao tác”. 

- Bước 3: Thực hiện ký hợp đồng điện tử
+ Chọn biểu tượng bút ký trên hợp đồng
+ Chọn hình thức ký: Ký bằng việc tải file ảnh chữ ký có sẵn hoặc ký bằng cách vẽ trực tiếp trên màn hình.
+ Nhấn nút “Điền chữ ký vào hợp đồng”. Nếu muốn sửa chữ ký thì tiến hành vẽ lại hoặc tải lại file ảnh khác.
+ Nhấn nút “Đồng ý với các điều khoản về văn bản điện tử”. Khi đó việc ký kết hợp đồng điện tử hoàn tất.
Các bên tham gia ký hợp đồng có thể tải xuống hợp đồng toàn tất có đầy đủ chữ ký.

>>> Xem thêm: So sánh hợp đồng điện tử và hợp đồng truyền thống [CHI TIẾT]
5. Kết luận
Hy vọng qua bài viết vừa rồi của Nhân Hòa, bạn đã hiểu rõ hơn về phần mềm hợp đồng điện tử ESOC cũng như quy trình ký kết hợp đồng. Trong tương lai gần, hợp đồng điện tử sẽ trở thành xu hướng được các doanh nghiệp áp dụng. Hãy cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ càng trước khi tham gia ký kết hợp đồng điện tử với các bên khác.
Để được tư vấn kỹ hơn về hợp đồng điện tử, bạn hãy liên hệ đến Nhân Hòa theo những thông tin sau:
+ Tổng đài: 1900 6680
+ Website: https://esoc.vn/
+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom
+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom
+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Đăng ký nhận tư vấn
Bài viết liên quan

Là giải pháp ký kết ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, giải pháp hợp đồng điện tử ngày càng được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi thay thế cho phương thức ký kết truyền thống đã có phần lạc hậu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5+ tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Hợp đồng dân sự là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Hợp đồng dân sự là một dạng của giao dịch dân sự. Bài viết phân tích, làm sáng tỏ khái niệm, cách hiểu về hợp đồng dân sự.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc ký kết hợp đồng điện tử qua email đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn nhiều so với việc ký kết hợp đồng truyền thống trên giấy tờ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của hợp đồng, quy trình ký kết hợp đồng điện tử qua email cần tuân thủ một số bước nhất định. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Với những tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử dần trở nên phổ biến, thay thế phương thức ký kết truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc và quy trình giao kết hợp đồng điện tử mà doanh nghiệp cần nắm rõ để đảm bảo sử dụng phương thức ký kết này một cách hiệu quả.

Hợp đồng điện tử đã trở thành một trong những công cụ cần thiết trong hoạt động kinh doanh và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng, so với hợp đồng truyền thống, hợp đồng điện tử với nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại bởi tính pháp lý của hợp đồng này, vậy tính pháp lý của hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý không? Bài viết này sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất!