Giải pháp ký hợp đồng điện tử toàn diện cho doanh nghiệp

Vào ngày 18/4 vừa qua, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chính thức phát động Chương trình bình chọn, trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards 2023 (VDA 2023). Với chủ đề "Khai mở tiềm năng dữ liệu số", TS. Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch VDCA, Trưởng Ban tổ chức Giải thưởng chia sẻ: "2023 là năm được Chính phủ xác định là năm Dữ liệu số quốc gia" định hướng này nhằm hưởng ứng và thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam chủ động tham gia vào công cuộc Chuyển đổi số quốc gia ngay từ bây giờ.

Lễ phát động Chương trình bình chọn, trao tặng Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Ảnh: BTC)

Theo định nghĩa được đề cập những năm gần đây, thì cụm từ “dữ liệu số” được hiểu là các loại dữ liệu thuộc dạng chữ, hình ảnh, âm thanh, video,…được thực hiện thông qua các thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…Tuy nhiên, hiện trạng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ thói quen sử dụng dữ liệu truyền thống (thu thập và xử lý bằng các công cụ, phần mềm truyền thống) làm công cụ lưu trữ và truyền thông tin, theo thời gian dữ liệu không được cập nhật thường xuyên kéo theo nhiều rủi ro, hệ lụy cho doanh nghiệp.

Từ đó, các công nghệ mới liên tục ra đời dần thay thế cho các công cụ xử lý dữ liệu truyền thống, tùy vào ứng dụng thực tế trong từng lĩnh vực khác nhau mà doanh nghiệp có các kế hoạch chuyển đổi số khác nhau và một trong những kế hoạch đó không thể không nhắc đến việc chuyển đổi dữ liệu, hay còn gọi là số hóa tài liệu.

Nắm bắt được xu thế phát triển của thị trường và mong muốn mang lại giá trị bền vững về mặt kinh tế và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, đội ngũ chuyên gia kỹ thuật của Nhân Hòa Group đã cải tiến phần mềm ký hợp đồng điện tử ESOC, thêm một giải pháp về ký hợp đồng điện tử toàn diện hơn cho doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp có hệ thống xử lý hợp đồng, tài liệu lớn đòi hỏi một giải pháp có sự bảo mật nghiêm ngặt và bền vững theo thời gian.

Vậy tại sao lại gọi là một giải pháp toàn diện? Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong hoạt động chuyển đổi số cùng doanh nghiệp và nhận được sự chia sẻ nhu cầu nhiệt tình từ chính khách hàng của mình, chúng tôi hiểu được nỗi lo, những trăn trở của nhà lãnh đạo trong công cuộc chuyển đổi số nên đã nhanh chóng mở rộng thêm các dịch vụ phụ nhưng không kém phần quan trọng khi sử dụng phần mềm ký hợp đồng điện tử ESOC.

An toàn – Tiết kiệm – Linh hoạt – Hiệu quả – Bảo mật cao chính là những cụm từ để nói lên trọn bộ giải pháp này, bao gồm các giải pháp số hóa sau đây:

1. Giải pháp định danh điện tử eKYC

eKYC (electronic Know Your Customer) là một phương thức xác thực danh tính mới, là giải pháp định danh người dùng, khách hàng trên nền tảng điện tử, có độ chính xác cao, nhằm số hóa trải nghiệm khách hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi, giảm rủi ro cho các doanh nghiệp.

2. Giải pháp chữ ký số từ xa (Remote Signing)

Chữ ký số từ xa (Remote Signing) là một dạng chữ ký số mới, sử dụng công nghệ đám mây để ký, giúp tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong tổ chức và cá nhân có nhu cầu ký hợp đồng, hóa đơn, văn bản pháp lý, các loại giấy tờ khác mọi lúc, mọi nơi trên nền tảng điện tử và thông qua mọi thiết bị như máy tính, điện thoại, máy tính bảng.

3. Giải pháp ký hợp đồng điện tử

Hợp đồng điện tử ESOC là giải pháp ký hợp đồng điện tử được Nhân Hòa Group xây dựng và phát triển bằng công nghệ Blockchain với nhiều lớp bảo mật, tăng cường sự ổn định và an toàn hệ thống.

Hệ thống ký hợp đồng điện tử đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ cơ bản và đầy đủ tính pháp lý như hợp đồng giấy nhưng quy trình ký kết hợp đồng được tự động hóa mang lại hiệu quả kinh doanh, tăng lợi thế cạnh tranh và duy trì mối quan hệ hợp tác cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm ký hợp đồng điện tử còn giảm thiểu các chi phí về in ấn, chuyển nhận hợp đồng, việc lưu trữ tìm kiếm cũng thuận lợi, nhanh chóng hơn so với hợp đồng truyền thống. Song song với việc thay thế những công cụ truyền thống, phần mềm ký hợp đồng điện tử còn cải tiến với nhiều tính năng nâng cao khác dựa theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

4. Giải pháp chứng thực hợp đồng điện tử

Giải pháp chứng thực là yếu tố cuối cùng quyết định sự toàn diện của việc ký hợp đồng điện tử, được sự công nhận của các cơ quan quản lý nhà nước sau:

CeCA (Certified e-Contract Authority) là Tổ chức chứng thực hợp đồng điện tử được cấp phép bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương căn cứ theo “Nghị định số 52/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 05 năm 2013 về Thương mại điện tử”, có nhiệm vụ xây dựng, quản lý, duy trì, vận hành hệ thống hợp đồng điện tử kết nối với Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam.

Trục phát triển hợp đồng điện tử Việt Nam là hệ thống được Cục thương mại điện tử và Kinh tế số – Bộ Công Thương xây dựng, vận hành nhằm mục tiêu hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… trong việc kiểm tra, xử lý, tập trung thông tin hợp đồng điện tử của cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức trong thương mại.

Giải pháp chứng thực hợp đồng điện tử nhằm phục vụ cho việc xác thực thông tin ứng dụng công nghệ số bao gồm chữ ký số công cộng, chữ ký số cá nhân trên di động, lưu trữ blockchain. Giải pháp này sẽ chịu trách nhiệm về tính bảo mật, toàn vẹn, xác định nguồn gốc, tính không thể chối bỏ của các hợp đồng điện tử đã được lưu trữ và xác thực.

Ngoài ra, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quản quản lý nhà nước trong giải pháp này đảm bảo việc triển khai, vận hành, xử lý sự cố phát sinh diễn ra đúng luật, đúng quy định, bảo vệ quyền lợi các chủ thể ký hợp đồng điện tử.

Với các ưu điểm và giá trị pháp lý trên nền tảng ký hợp đồng điện tử của bốn loại giải pháp kể trên đã cho thấy việc lưu trữ và sử dụng dữ liệu của các doanh nghiệp sẽ trở nên An toàn – Tiết kiệm – Linh hoạt – Hiệu quả – Bảo mật cao hơn khi thực hiện triển khai chuyển đổi số. Hơn hết, việc số hóa tài liệu nói riêng và công cuộc chuyển đối số nói chung đang có tốc độ phát triển không ngừng và mang đến nhiều lợi ích, tối ưu trong vận hành doanh nghiệp. 

Đội ngũ chuyên gia tư vấn giải pháp chuyển đổi số tại NHÂN HÒA GROUP tự hào là một trong những nhà tư vấn tâm huyết và luôn đề cao việc mang lại giá trị cho khách hàng là mục tiêu làm việc của chúng tôi. Hãy lựa chọn đối tác có thể đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp của mình.

--------------------------

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ ESOC: https://esoc.vn/dang-ky-nhan-tu-van 

Liên hệ thông tin sau để được tư vấn kỹ hơn:

Tổng đài: 1900 6680

Fanpage: https://www.facebook.com/esocvn

Giải pháp ký hợp đồng điện tử ESOC: https://esoc.vn

Trích nguồn Nhân Hòa

 

 

Đăng ký nhận tư vấn
Bài viết liên quan

Là giải pháp ký kết ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, giải pháp hợp đồng điện tử ngày càng được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi thay thế cho phương thức ký kết truyền thống đã có phần lạc hậu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5+ tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Hợp đồng dân sự là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Hợp đồng dân sự là một dạng của giao dịch dân sự. Bài viết phân tích, làm sáng tỏ khái niệm, cách hiểu về hợp đồng dân sự.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc ký kết hợp đồng điện tử qua email đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn nhiều so với việc ký kết hợp đồng truyền thống trên giấy tờ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của hợp đồng, quy trình ký kết hợp đồng điện tử qua email cần tuân thủ một số bước nhất định. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Với những tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử dần trở nên phổ biến, thay thế phương thức ký kết truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc và quy trình giao kết hợp đồng điện tử mà doanh nghiệp cần nắm rõ để đảm bảo sử dụng phương thức ký kết này một cách hiệu quả.

Hợp đồng điện tử đã trở thành một trong những công cụ cần thiết trong hoạt động kinh doanh và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng, so với hợp đồng truyền thống, hợp đồng điện tử với nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại bởi tính pháp lý của hợp đồng này, vậy tính pháp lý của hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý không? Bài viết này sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất!