Chuyển đổi số hiệu quả với hợp đồng điện tử

Trong bối cảnh nền kinh tế đang phát triển và ngày càng gắn liền với ngành thương mại điện tử - logistic thì hình thức hợp đồng điện tử trở thành phương thức giao dịch được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Các chủ doanh nghiệp/CEO sẽ dễ bắt kịp xu hướng chuyển đổi số nếu hiểu được giá trị pháp lý và những lợi ích của hợp đồng điện tử mang lại.

Sáng ngày 29/10/2021 vừa qua, Công ty TNHH Phần mềm Nhân Hòa phối hợp cùng các đối tác BrandLaw, Gems Tech tổ chức Hội thảo trực tuyến Chuyển đổi số hiệu quả với hợp đồng điện tử. Với chủ đề cấp thiết, buổi hội thảo đã thu hút hơn 300 CEO/Chủ doanh nghiệp tham dự để hiểu đúng về hợp đồng điện tử, cơ sở pháp lý, quy trình thực hiện giao kết trên hợp đồng điện tử. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia về việc ứng dụng của hợp đồng điện tử vào quản trị doanh nghiệp như thế nào hiệu quả nhất.

Tại buổi hội thảo, Ths.Trần Đức Hiệp đến từ Công ty TNHH Thương hiệu và Luật đã chia sẻ thông tin hữu ích về “Tổng quan về hợp đồng điện tử”. Diễn giả đã giải đáp các cơ sở pháp lý đối với hợp đồng điện tử, giải thích các thuật ngữ và cách áp dụng trong từng giao dịch cụ thể theo quy định của Bộ Luật Dân Sự, Luật Giao dịch Điện tử, Luật Thương mại, Luật Lao động, Luật Kinh doanh bảo hiểm,…

Để hiểu rõ vai trò của hợp đồng điện tử trong hoạt động chuyển đổi số của doanh nghiệp. Tại buổi hội thảo, Ông Trần Văn Hải - CEO Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Gems Tech đã chia sẻ, việc ứng dụng hợp đồng điện tử vào quản lý công việc mang lại rất nhiều lợi ích, giúp tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và luôn đảm bảo tính bảo mật trong quá trình sử dụng.

Ngoài chia sẻ về vai trò và lợi ích của việc ứng dụng hợp đồng điện tử ông Hải còn nhấn mạnh đến những vấn đề cần lưu ý để tránh vướng mắc trong quá trình số hóa các quy trình như phê duyệt và quản lý hợp đồng. 

Với tư cách là một Giám đốc điều hành của doanh nghiệp đã sớm ứng dụng Hợp đồng điện tử vào hoạt động, đồng thời cũng là nhà cung cấp giải pháp hợp đồng điện tử ESOC. Ông Hồ Trung Dũng - CEO Công Ty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa (đơn vị chủ trì Hội thảo trực tuyến) cũng đã có những chia sẻ hết sức cụ thể về việc ứng dụng ESOC vào quy trình giao kết hợp đồng. Những ưu điểm của ESOC không thể không kể đến như: Ký kết không giấy tờ; Thao tác đơn giản, nhanh chóng; Tích hợp nhiều tính năng; Đáp ứng mọi loại hình kinh doanh;...

Để có cái nhìn tổng quan và thực tiễn hơn về quy trình giao kết và ví dụ trực tiếp quy trình giao kết thực hiện trên phần mềm ESOC. Diễn giả khách mời cuối cùng đến với chương trình là ông Ngô Xuân Cương – Người sáng lập phần mềm Giải pháp hợp đồng điện tử ESOC đã chia sẻ với chương trình cách thức hoạt động của phần mềm ESOC và tiến hành chạy thử nghiệm phần mềm để giao kết hợp đồng điện tử.

Với thao tác demo trực tiếp trên phần mềm hợp đồng điện tử ESOC mà ông Cương thực hiện người tham gia có thể thấy giải pháp hợp đồng điện tử là công cụ ký kết tài liệu số cần thiết cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Giải pháp ESOC - thay đổi phương thức ký kết truyền thống, xây dựng doanh nghiệp chuyển đổi số không giấy tờ. Phần mềm ESOC quản lý theo mô hình tập trung hoặc phân tán phù hợp với đa dạng mô hình doanh nghiệp tại Việt Nam: Doanh nghiệp SME, FDI, Doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.

Mọi thao tác của người dùng từ tạo lập, kiểm duyệt, ký kết, gửi và nhận hợp đồng được xác thực qua Internet đảm bảo tinh gọn, không cần phải tốn kém chi phí thời gian cho việc in ấn, quản lý, lưu trữ, chuyển phát.

Bên cạnh đó, được tích hợp truyền nhận dữ liệu từ các hệ thống SAP, ERP, CRM, HR, phần mềm kế toán, ... các tính năng cho phép doanh nghiệp thống kê, báo cáo,... Đặc biệt, ESOC cho phép ký hợp đồng mọi lúc, mọi nơi, mọi thiết bị. Phê duyệt và ký nhiều hợp đồng cùng một thời điểm, không lo gián đoạn kinh doanh tại doanh nghiệp.

Quý khách có thể xem lại video hội thảo Tại đây

-----------------------------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

+ Tổng đài: 1900 6680
+ Website: https://esoc.vn/
+ Fanpage: https://www.facebook.com/nhanhoacom
+ Chỉ đường: https://g.page/nhanhoacom
+ Khuyến mãi Nhân Hòa: https://nhanhoa.com/khuyen-mai.html

Đăng ký nhận tư vấn
Bài viết liên quan

Là giải pháp ký kết ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, giải pháp hợp đồng điện tử ngày càng được lựa chọn và ứng dụng rộng rãi thay thế cho phương thức ký kết truyền thống đã có phần lạc hậu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về top 5+ tiêu chí để doanh nghiệp lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Hợp đồng dân sự là sự thoả thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự. Hợp đồng dân sự là một dạng của giao dịch dân sự. Bài viết phân tích, làm sáng tỏ khái niệm, cách hiểu về hợp đồng dân sự.

Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, việc ký kết hợp đồng điện tử qua email đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn nhiều so với việc ký kết hợp đồng truyền thống trên giấy tờ. Tuy nhiên, để đảm bảo tính chính xác và giá trị pháp lý của hợp đồng, quy trình ký kết hợp đồng điện tử qua email cần tuân thủ một số bước nhất định. Hãy cùng Nhân Hòa tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Với những tính năng ưu việt, hợp đồng điện tử dần trở nên phổ biến, thay thế phương thức ký kết truyền thống và đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Sau đây là những nguyên tắc và quy trình giao kết hợp đồng điện tử mà doanh nghiệp cần nắm rõ để đảm bảo sử dụng phương thức ký kết này một cách hiệu quả.

Hợp đồng điện tử đã trở thành một trong những công cụ cần thiết trong hoạt động kinh doanh và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thế nhưng, so với hợp đồng truyền thống, hợp đồng điện tử với nhiều doanh nghiệp vẫn còn e ngại bởi tính pháp lý của hợp đồng này, vậy tính pháp lý của hợp đồng điện tử là gì? Hợp đồng điện tử có giá trị pháp lý không? Bài viết này sẽ đưa ra câu trả lời đầy đủ và chính xác nhất!